Trường THCS Phổ Văn tổ chức lễ ra mắt tổ tư vấn tâm lý học đường năm học 2022-2023.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ tình hình thực tế việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của Trường THCS Phổ Văn, tổ tư vấn tâm lý học đường xây dựng Kế hoạch và triển khai ra mắt tổ tư vấn tâm lý học đường với mục đích:

     Nhằm tạo điều kiện cho học sinh được bày tỏ suy nghĩ, trao đổi tâm tư tình cảm và giải tỏa những thắc mắc trong cuộc sống, trong học tập, trong quan hệ bạn bè, thầy trò hoặc những vấn đề về tâm lý, giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên…. Góp phần ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp học sinh thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình. Giúp định hướng cho học sinh việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Tham gia buổi tư vấn có các thầy trong BGH nhà trường, các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm và gần 400 học sinh đến từ 13  lớp đang học tại trường THCS Phổ Văn.

 – Định hướng cho học sinh tự nhận thức được bản thân và có khả năng ứng phó tích cực trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bè bạn và xã hội, sống tích cực, chủ động, an toàn, hài hòa và lành mạnh.

     – Giúp giải quyết những khó khăn học sinh, cha mẹ học sinh gặp phải trong quá trình học tập và sinh hoạt. Hỗ trợ và can thiệp đối với những học sinh đang gặp phải những khó khăn trong đời sống tâm lý để chủ động ngăn ngừa một cách có hiệu quả và kịp thời những tác động tiêu cực gây bất ổn ảnh hưởng đến học tập và đời sống sinh hoạt hằng ngày của học sinh.

    Ban giám hiệu, phòng Tâm lý cũng phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm lớp để đưa chương trình giáo dục Giá trị sống vào các tiết sinh hoạt ngoại khóa vào giữa tuần để giúp các em dần hoàn thiện nhân cách. Đặc biệt, chuyên viên tâm lí còn tận tình tư vấn và tham vấn cho học sinh khi gặp những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống và trong học tập.

    Tổ tư vấn tâm lí sẽ  phối hợp với các đoàn thể thu thập những ý kiến đóng góp tích cực của học sinh, phụ huynh và giáo viên (trong mọi vấn đề liên quan đến công tác tư vấn tâm lý) nhằm góp phần thúc đẩy nhà trường phát triển toàn diện và bền vững.